Thời điểm nào thích hợp nhất để đầu tư BĐS Nhơn Trạch?
Ngày đăng: 22/09/2022

Thời điểm nào thích hợp nhất để đầu tư BĐS Nhơn Trạch?

Những ngày này, trên khắp các phương tiện truyền thông đâu đâu cũng ra rả về Vành đai 3 và cầu Nhơn Trạch. Đây có lẽ là dấu son quan trọng bậc nhất trong hành trình phát triển của vùng đất đầy tiềm năng này. Thời điểm nào thích hợp nhất để đầu tư BĐS Nhơn Trạch?

Thời điểm nào thích hợp nhất để đầu tư BĐS Nhơn Trạch?
Thời điểm nào thích hợp nhất để đầu tư BĐS Nhơn Trạch?

Câu chuyện cầu Nhơn Trạch đã được lặp đi lặp lại suốt mấy đời thủ tướng, có rất nhiều người đã dốc toàn tâm toàn lực vào đây và chờ đợi ròng rã suốt cả 20 năm trời. Vậy Nhơn Trạch có gì mà người ta phải tâm huyết đến thế?

Quận 1 được xem là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước TPHCM, nếu ta dóng một đường thẳng xuống trung tâm hành chính (TTHC) Nhơn Trạch thì khoảng cách chỉ đúng 21km – một khoảng cách lý tưởng để phát triển một vùng đô thị vệ tinh tầm cỡ, con số này tương tự cho khoảng cách từ Quận 1 – Củ Chi.

Về quy hoạch và những tiềm năng của Nhơn Trạch không cần phải đề cập nhiều nữa, anh chị có thể lên google gõ “Tiềm năng Nhơn Trạch” thì cả hàng trăm kết quả khác nhau miêu tả chân thực, khách quan & đa chiều về vùng đất này: 3 cao tốc – 1 sân bay quốc tế – 1 cảng biển quốc tế – 1 vành đai – 1 đường sắt nhẹ – 3 mặt giáp sông, chừng ấy thôi cũng đủ lột tả tiềm năng khủng khiếp của vùng đất này. Nhơn Trạch sẽ là một cô hoa hậu trong tương lai – chắc chắn những nhà đầu tư gà mờ nhất cũng có thể nhận ra điều này. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi sẽ đề cập chính về “Thời điểm nào thích hợp nhất để đầu tư BĐS Nhơn Trạch?

Bất động sản phải gắn với thời điểm, và tôi cho rằng đó là yếu tố quan trọng nhất trong việc cơ cấu đầu tư. Đã không ít nhà đầu tư đẫm máu trên thị trường này vì không vào đúng thời điểm. Có biết bao NĐT đã xanh cỏ tại đây, để rồi từ khoá “thành phố ma” trở thành một trong những điều người ta hay nhắc về Nhơn Trạch.

Đã đầu tư Nhơn Trạch nhất định phải nhớ đến điều này: KẾT NỐI VỚI SÀI GÒN. Chừng nào mà còn chưa kết nối thì chừng ấy giá sẽ chỉ mấp mó cho vui, tăng theo nhịp điệu chung chứ không thể bức phá vượt trội được. Đây là tôi đang nói đến tính tổng thể của toàn thị trường, còn những NĐT chuyên nghiệp thì chỗ nào lúc nào cũng có đất diễn, tôi không bàn đến.

Đừng tin vào những lời ma mị của những môi giới chưa nắm rõ về thị trường và những bài báo lâu lâu giật tít lên sắp khởi công cái này sắp khởi công cái kia, họp bàn cái này thống nhất cái kia, tất cả đôi lúc chỉ là chiêu trò của nhóm cá mập muốn tạo sóng FOMO để thoát hàng. Hãy nhìn vào những văn bản có mộc đỏ chữ xanh và những động thái đang diễn ra thực tế. Không có KẾT NỐI VỚI SÀI GÒN thì Nhơn Trạch cũng chỉ là ‘một cô gái quê mùa đen đóm’, dẫu có nhan sắc nhưng rốt cuộc cũng chỉ là Lê Thị Na, Mạc Thị Bưởi chứ chưa thể là Jenifer Lê, Angela Mạc kiêu sa lộng lẫy được. Tôi cho rằng KẾT NỐI VỚI SÀI GÒN là căn cứ chính để quyết định đầu tư vào Nhơn Trạch. Theo đó quá trình phát triển BĐS ở đây sẽ theo 5 giai đoạn tương ứng:

Giai đoạn 1 (Trước 2020)

Chỉ có một đường bộ kết nối với SG qua QL51 (về cao tốc hoặc ngã 3 Vũng Tàu) đây là giai đoạn khó khăn nhất với nhiều NĐT, vì chờ mãi dài cổ mà không thấy những công trình hạ tầng triển khai, tất cả chỉ là những quy hoạch hứa hẹn nằm trên giấy, được nhai đi nhai lại hoài trên các phương tiện truyền thông mà chẳng thấy đâu, chỉ biết là sang năm khởi công và “năm sau” ấy đã kéo dài đến cả 20 năm.

Giai đoạn này cũng có nhiều dự án quy mô đã triển khai như HUD, Xây dựng Hà Nội, Ecosun, Thành Hưng, DTA,…, hiện tại mặc dù đã sổ sách đầy đủ nhưng đa phần vẫn là đất ở dùng để trồng cây lâu năm, chưa thu hút được người đến ở nên giá có tăng nhưng nếu xét trên thời gian đầu tư thì vẫn chưa thực sự hấp dẫn.

Giai đoạn 2: Từ 2020 đến nay (T9/2022):

Có thêm đường 319 kết nối vào cao tốc, từ TTHC Nhơn Trạch về SG nhanh hơn được 20p

Đây là giai đoạn gần đây nhất chứng kiến nhiều bước phát triển trong việc triển khai các công trình trọng điểm: Ngày 05/01/2021 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn nút khởi công sân bay Long Thành sau hơn 20 năm trên giấy. Ngày 20/10/2021 thông tuyến nút giao 319 kết nối Nhơn Trạch trực tiếp vào cao tốc Long Thành Dầu Giây, qua đó rút ngắn thời gian từ TTHC Nhơn Trạch về Quận 1 còn 45p (trước đó thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng trong điều kiện đường thông thoáng).

Đây là giai đoạn chứng kiến sự thay đổi diện mạo của khu vực quanh nút giao 319, đặc biệt đoạn Trần Phú tiếp giáp với KCN Nhơn Trạch. Cùng với hiệu ứng từ tiến độ thực hiện đúng cam kết của sân bay Long Thành tạo nên sự phát triển tương đối ổn định cho các dự án ở đây. Một số dự án điểm nhấn giai đoạn này của thị trường là SwanBay, SwanPark,… Nhơn Trạch lại tiếp tục trở thành một điểm đầu tư được chú ý của nhiều nhà đầu tư, nhưng vẫn chưa thực sự nổi sóng mạnh mẽ.

Giai đoạn 3 Từ T9/2022 đến T9/2025:

Khởi công và thi công Vành Đai 3 rút ngắn khoảng cách từ TTHC đến Quận 1 còn lại 30 km, kết nối vào sân bay Long Thành, thông tuyến cao tốc Long Thành – Bến Lức, khởi công và thi công cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.

CHÍNH LÀ THỜI ĐIỂM HIỆN NAY, điểm mốc Khởi công thành phần 1A đoạn Nhơn Trạch -Tân Vạn (24/09/2022). Tôi cho rằng đây là mốc son quan trọng nhất của Nhơn Trạch. Nút giao 319 rút ngắn thời gian di chuyển về SG hơn nhưng vẫn phải thông qua cao tốc và chỉ ô tô mới di chuyển được, vẫn là một con đường vòng để đi đến SG. Nhưng với VĐ3 thì khác, đây là con đường kết nối trực tiếp với Quận 9, đường hỗn hợp cho cả xe máy có thể di chuyển. Đây là đường chính kết nối Nhơn Trạch với SG.

Tuy nhiên vẫn mới chỉ là khởi công thôi, nhanh nhất cũng phải 3 năm nữa mới đi được, còn nhiều cái dzui cần theo dõi quan sát thêm. Nên nhớ là cầu Phước Khánh Bình Khánh kết nối từ Nhà Bè thuộc cao tốc Long Thành Bến Lức đã khởi công cách đây….8 năm và còn kéo dài thêm 2 năm nữa, và cũng có thể hơn nữa. Trong giai đoan này tuyến cao tốc Long Thành Bến Lức này sẽ thông tuyến sau…10 năm thi công (dự kiến 2024, khởi công 2014). Dù là bị chậm trễ lâu so với dự kiến (hơn 5 năm) nhưng vẫn là một bước lột xác vượt bậc của cô gái Nhơn Trạch này.

Bên cạnh đó, Sân bay Long Thành sẽ là động lực thúc đẩy chính của các công trình trên, vì việc hoàn thành sân bay không chỉ là nhiệm vụ kinh tế mà còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng quyết định sự thành công của cả một nhiệm kỳ, mà người ta ước tính rằng nếu Long Thành vận hành đúng theo thiết kế có thể đóng góp đến 3% GDP cả nước. Sân bay lên thì phải có đường sá kết nối với sân bay, đó là điều tất yếu, không có sự lựa chọn nào khác phải hoàn thành VĐ3 và các cao tốc đồng bộ với thời điểm hoàn thành sân bay (mục tiêu là đưa vào khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào dịp quốc khánh 02/09/2025 – 3 năm nữa cho những nỗ lực).

Hơn nữa, còn có cầu Phước An cũng sẽ được triển khai để nối cảng Cái Mép với cao tốc Bến Lức Long Thành và tạo ra mạch kết nối xuyên suốt từ Bình Dương – Đồng Nai xuống, giảm tải áp lực cho Quốc lộ 51, thúc đẩy sự phát triển kinh tế chung của cả khu vực.

Giai đoạn 4: Từ 2025 đến 2030:

Khởi công và thi công cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch với Quận 2.

Cầu Cát Lái được triển khai kết nối vào 25C đi thẳng xuống sân bay Long Thành tạo thành hệ thống hạ tầng chính hoàn chỉnh trong quy hoạch chung của Nhơn Trạch 2021-2030. Cầu Cái Lát cũng là câu chuyện được nhắc đi nhắc lại mấy chục năm qua, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở việc thảo luận, họp bàn. Đây là tuyến không cấp thiết bằng các công trình khác như VĐ3 hay cao tốc nên sẽ chưa được ưu tiên thực hiện. Hơn nữa việc xử lý vấn đề phân luồng giao thông liên quan đến đầu SG không dễ, vì đường vào cảng Cát Lái hiện tại đã thường xuyên kẹt rồi, thi công cầu càng ùn ứ nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc xuất nhập khẩu hàng hoá. Trong giai đoạn hiện tại, Đồng Nai có quá nhiều công trình cần được đầu tư, do đó tôi nghĩ rằng Cầu Cát Lái là công trình hạ tầng chính sau cùng được đầu tư ở Nhơn Trạch giai đoạn 2021-2030.

Giai đoạn 5: Kết nối hoàn chỉnh các tuyến giao thông chính trong khu vực

Hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh sau 2030. Giai đoạn này tôi tin rằng Nhơn Trạch sẽ phát triển mạnh mẽ vượt bậc, vươn lên trở thành một đô thị vệ tinh đúng nghĩa nằm giữa sân bay Long Thành và TP HCM. Giai đoạn này thì cô gái Nhơn Trạch đen đóm ngày nào đã trở thành một quý cô xinh đẹp rạng ngời mà anh chàng nào đi ngang cũng phải khao khát quyến luyến. Lúc này mà muốn sớ rớ đến cô gái này thì 15 000 USD chỉ mới được cafe bốc phét thôi chứ chưa làm ăn gì được đâu nhé. =))).

Hiện tại chúng ta đang mới chỉ bắt đầu vào Giai đoạn 3, chu kỳ này sẽ kéo dài ít nhất 3 năm nữa đến 2025. Đây chính là thời điểm cô gái Nhơn Trạch này bước vào tuổi xuân thì – cái tuổi 16 trăng tròn đẹp nhất, nhìn thì rõ ngon đấy, nhưng muốn rước nàng về dinh thì phải bám và đợi thêm 2 3 năm nữa cho đủ tuổi nhé, không thì cũng toi.

GIAI ĐOẠN NÀY các thông tin về Vành đai 3 sẽ tràn ngập khắp nơi, cộng với tác động từ tiến độ sân bay Long Thành và đợt ra hàng mở bán của các CĐT lớn trong khu vực (EcoPark, Wisteria, KingBay, Angle Island, Phú Mỹ Hưng, Nam Long, Lotte,…) sẽ tạo nên một làn sóng mạnh mẽ đến BĐS khu vực. Sẽ có những đợt sóng, một số NĐT trung và dài hạn với tài chính tốt sẽ sẵn sàng nhảy vào giữ cửa và đợi ngày rước nàng về dinh, cuộc chơi sẽ càng ngày càng xôm tụ hơn.

Có quá nhiều cú hích cho thị trường giai đoạn này, đây là một thời điểm tôi cho rằng thích hợp nhất để nghiên cứu quyết định xuống tiền. CHƠI! Tuy nhiên cũng không vì thế mà FOMO theo đám đông, Nhơn Trạch giờ vẫn đất rộng người thưa, dự án rất nhiều nhưng chưa lấp dân được nhiều, giá nhiều nơi vẫn như đất nhà quê, bình tĩnh nghiên cứu kỹ lưỡng lựa chọn phương án phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính của mình.

Với những quan điểm trên, các NĐT có thể tham khảo để có căn cứ quyết định cho phù hợp. Đầu tư BĐS phải là một sự phối hợp ăn khớp giữa THỜI ĐIỂM – VỊ TRÍ – PHÁP LÝ – GIÁ CẢ, trong đó yếu tố thời điểm cần được đặt lên hàng đầu để có những thương vụ để đời.

Nhơn Trạch Land sẽ có nhiều bài viết phân tích chuyên sâu và nhận định về thị trường BĐS Nhơn Trạch để các NĐT tham khảo. Đây là những quan điểm chủ quan với mục đích mang đến những thông tin chân thực và đầy đủ nhất cho NĐT tham khảo khi quyết định tham gia vào thị trường, không mang tính chất để tạo ra những cuộc tranh luận căng thẳng không cần thiết.

Các độc giả chưa đồng ý quan điểm xin vui lòng bỏ qua bài viết, admin sẽ xoá những tranh luận tiêu cực không đáng có. Các độc giả nếu thấy hữu ích xin hãy chia sẻ cho bạn bè và người thán cùng đọc nhé. Xin cảm ơn!

Thông tin tác giả

Nguyễn Song Hào founder Nhơn Trạch Land
Nguyễn Song Hào founder Nhơn Trạch Land

Nguyễn Song Hào

Xin chào! Tôi là Nguyễn Song Hào – Founder Nhơn Trạch Land. Tôi có một niềm đam mê mãnh liệt với BĐS đặc biệt là vùng đất Nhơn Trạch, tôi hy vọng những kiến thức mình chia sẻ về bất động sản sẽ mang lại giá trị hữu ích cho độc giả.

Tin tức liên quan

Các dự án khác

Tổng quan dự án Eco Village Saigon River
Đang bán
Từ 128.000.000/m2
Lý Thái Tổ 1/
Xã Đại Phước
55 ha
Tổng quan dự án Fiato City Nhơn Trạch Đồng Nai
Đang bán
Từ 32.000.000/m2
Tôn Đức Thắng
Thị trấn Hiệp Phước
10 ha
Tổng quan dự án Long Hội Central Point Nhơn Trạch
Đã bán
Từ 21.000.000/m2
Xã Long Tân
10 ha
Phối cảnh tổng thể dự án King Bay Nhơn Trạch
Đã bán
Từ 30.000.000/m2
Xã Long Tân
125 ha
Đang tải
Please select listing to show.

Vị trí trên Google Maps

Location not found

Yêu cầu tư vấn